"Trình làng" tàu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Admin 26/12/2018
( Công nghiệp quốc tế ) - Chiếc tàu chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới vừa mới được "trình làng" tại Kiel, Đức, với chiều dài lên tới hơn 30m và chiều rộng gần 16m, được phủ bằng gần 500m2 những tấm pin mặt trời.


Tàu được đặt tên là PlanetSolar, do xưởng đóng tàu Knierim Yachtbau ở Kiel, Đức, đóng.

Đây là chiếc tàu đôi, dài tới hơn 30m và rộng gần 16m. Tàu được phủ bằng những tấm pin mặt trời có diện tích lên tới 500m2.

Lễ giới thiệu tàu được tổ chức vào ngày hôm qua, 25/2, tại xưởng đóng tàu ở Kiel, Đức.

PlanetSolar là tàu chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, được cung cấp năng lượng bằng các tấm pin mặt trời với hiệu suất cao của công ty SunPower.
 
PlanetSolar do một nhóm kỹ sư quốc tế thiết kế và được phủ bằng xấp xỉ 38.000 tấm pin năng lượng mặt trời. Mỗi một tấm có hiệu suất ít nhất 22%, hiệu suất cao nhất đối với các tấm pin mặt trời hiện bán trên thị trường. 
 
Chính vì vậy chiếc tàu đôi dự kiến cũng sẽ là tàu năng lượng mặt trời chạy nhanh nhất vượt Đại Tây Dương và là tàu đầu tiên vượt Thái Bình Dương cùng Ấn Độ Dương. Tàu sẽ được cho chạy thử nghiệm vào cuối tháng 3 tới và dự kiến nó sẽ có chuyến ngao du đầu tiên vòng quanh thế giới vào năm 2011.
 

Phan Anh

Theo Reuters

Share :

Viết bình luận của bạn